ศาสตร์เลขมงคล : จัดบ้านให้น่าอยู่

ศาสตร์เลขมงคล : จัดบ้านให้น่าอยู่

บ้านคือวิมานคือเรา คำกล่าวนี้คงจะไม่ผิดนัก หลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวัน บ้านนี่แหละก็คือสถานที่ที่จะผ่อนคลาย ชาร์จพลังให้เรากลับไปสู้ต่อในวันต่อไป วันนี้ เลขมงคล จะมาแนะนำเรื่องเทคนิคการจัด ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่กันค่ะ สำหรับคนที่ต้องการไอเดียดีๆ แต่ยังคิดภาพไม่ออก แนะนำให้ไปเดินสำรวจตามโซนตกแต่งห้องโชว์ เพื่อจะได้ไปสัมผัสจริงๆ ว่า บ้านที่อยากได้เป็นแบบนี้หรือเปล่า เผื่อจะได้นำมาปรับใช้กับบ้านของตัวเอง เทคนิคที่จะทำให้บ้านน่าอยู่ มีดังนี้

  1. เปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดและลมธรรมชาติ

แสงแดดเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ ยิ่งมีลมเย็นๆ พัดผ่านเข้ามาในบ้านแล้ว ยิ่งจะทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย พื้นที่ในบ้านควรจะมีหน้าต่าง หรือประตูกว้างๆ เพื่อให้อากาศถ่ายเท และยังทำให้รู้สึกถึงความปลอดโปร่งได้ด้วย

  1. ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน

การปลูกต้นไม้ในบ้าน ช่วยให้อบอุ่น ผ่อนคลาย และสีเขียวเป็นสีโทนเย็น ทำให้รู้สึกสบายตา สบายใจ ยังถือเป็นงานอดิเรกเพื่อผ่อนคลายจากการทำงานในแต่ละวันได้อีกด้วย สำหรับคนที่ทำงานที่บ้าน นำต้นไม้มาตั้งไว้บนฌต๊ะทำงานก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยได้ด้วย ตำแหน่งที่คนนิยม เช่น ห้องรับแขก ระเบียง โต๊ะทำงาน หรือทำเป็นสวนเล็กๆ ก็ทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

  1. โทนสีเพิ่มความสบายตา

การเลือกโทนสีในการตกแต่งบ้านเป็นการสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านเหมือนกัน เพราะสีส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ที่มองเห็น ถ้าต้องการให้บ้านดูอบอุ่น และดูกว้างขวาง สีน้ำตาลอ่อนๆ รวมกับสีของไม้ หรือสีที่ดูสบายตาก็จะทำให้บ้านดูน่าอยู่

  1. สะอาด และสร้างกลิ่นหอมภายในบ้าน

ความสะอาดเป็นพื้นฐานของการสร้างบ้านที่น่าอยู่ เพราะส่งผลต่อการมองเห็น และมีผลกับสุขภาพของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านอีกด้วย และการจัดเก็บให้เป็นสัดส่วนโดยการใช้ตู้เก็บของก็จะทำให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และนอกจากจะสบายตาแล้ว เรื่องกลิ่นก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเช่นกัน อาจจะใช้เครื่องหอม เพื่อสร้างบรรยากาศในบ้านให้ผ่อนคลาย หรือเปิดหน้าต่าง รับลมธรรมชาติก็ดีนะ

  1. สร้างมุมพักผ่อนของคุณเอง

หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน กลับมาพักผ่อนที่บ้าน บางคนอาจจะมีกิจกรรมเพิ่มเติมที่ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น เช่น อ่านหนังสือ ดูทีวี หรืออื่นๆ จัดโซนที่นั่งหรือที่นอนสบายๆ ให้สามารถทำกิจกรรมหรือผ่อนคลายได้เต็มที่ ก็เป็นชาร์จพลังอย่างดีเหมือนกัน

 

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴