ศาสตร์เลขมงคล : ปลูกต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ย

ศาสตร์เลขมงคล : ปลูกต้นไม้ตามหลักฮวงจุ้ย

การปลูกต้นไม้ นอกจากจะเป็นการตกแต่งบ้าน ช่วยให้บ้านร่มรื่น หรือการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ผ่อนคลายจากการทำงานที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ต้นไม้ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้เจ้าของบ้านได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง การนพต้นไม้มงคลมาปลูกหรือประดับบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อช่วยเสริมโดยเรื่องโชคลาภและเสริมดวงในด้านต่างๆ กันค่ะ

  • กระบองเพชร ต้นไม้ยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่คนนิยมปลูกกัน เนื่องจากไม่ต้องใช้พื้นที่มาก สามารถปลูกได้ทั้งในบ้านหรือคอนโด บางคนเอาไปวางไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สบายใจได้ด้วย และรู้หรือไม่ว่า ต้นกระบองเพชรสามารถดูดซับรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ส่วนในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้น เชื่อกันว่า ช่วยในเรื่องของหน้าที่การงาน เสริมดวงเรื่องโชคลาภ
  • ต้นเข็ม ดอกไม้ที่ตอนสมัยเรายังเด็ก เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ใช้ไหว้ครู เนื่องจากมีความหมายแฝงถึงความฉลาดหลักแหลมเหมือนเข็มนั่นเอง เชื่อกันว่า ถ้าปลูกในบ้านจะช่วยในเรื่องการคิด การตัดสินใจจะราบรื่น ปลอดโปร่ง
  • ต้นโป๊ยเซียน ที่แค่ชื่อก็ความหมายดีแบบสุดๆ แล้ว เพราะหมายความถึง เทพยดา 8 องค์ เชื่อกันว่า ปลูกโป๊ยเซียนในบ้านประหนึ่งมีเทพคอยพิทักษ์ คุ้มครองอยู่ และยังเชื่อกันอีกว่า ถ้าบ้านไหนปลูกโป๊ยเซียนแล้วมีดอกบานครบ 8 ดอก จะทำให้เจ้าของบ้านนั้นๆ โชคดี มีลาภไม่สิ้นสุด และสีที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยก็คือ สีเหลืองหรือสีส้มค่ะ
  • เบญจมาศ มีคำอ่านในภาษาจีนว่า “ซิ่ว” ซึ่งคำอ่านว่า ซิ่วนั้นพ้องเสียงกับเทพเจ้าแห่งโชคลาภของชาวจีน ฮก ลก ซิ่ว นั่นเอง เชื่อกันว่า ดอกเบญจมาศเป็นตัวแทนของแสงอาทิตย์ที่นำความสดใส ความสุข มาสู่เจ้าของบ้านที่ปลูกอีกด้วย
  • ดาวเรือง นอกจากชื่อจะเป็นมงคลแล้ว เพราะสื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ยังเป็นดอกไม้ที่คนนิยมนำไปใช้ถวายพระหรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อว่า ถ้าปลูกดาวเรืองในบ้าน จะช่วยในเรื่องของโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

 

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

สรุป ต้นไม้ที่ปลูกเพื่อเสริมฮวงจุ้ย

ต้นกระบองเพชร

ต้นเข็ม

ต้นโป๊ยเซียน

เบญจมาศ

ดาวเรือง

 

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴