ศาสตร์เลขมงคล : สีแต่งบ้านปี 2563

ศาสตร์เลขมงคล : สีแต่งบ้านปี 2563

ในปี พ.ศ. 2563 นี้ ปีนักษัตร คือ ปีชวด ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นหนู ธาตุตามหลักฮวงจุ้ย คือ ธาตุโลหะ สีที่เป็นตัวแทน คือ สีโทนเทา โทนขาว ฉะนั้นสีนำโชคประจำปีนี้จึงได้แก่ สีเทา สีขาว สีฟ้า สีเขียว สีม่วง และสีเหลือง ซึ่งแต่ละสีก็จะสื่อความหมายแตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

สีเทา : ถือเป็นสีหลักสำคัญของธาตุโลหะ มีความเป็นกลาง กลมกลืน และเข้ากับสีอื่นได้ดี ให้อารมณ์เข้ม ขรึม และเป็นการเป็นงาน จึงเป็นสีที่เหมาะจะใช้ตกแต่งห้องทำงาน ซึ่งถ้าหากให้ดูเป็นกันเองขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะใช้สีโทนม่วงหรือโทนฟ้าเข้าช่วยได้

สีขาว : เป็นอีกหนึ่งสีที่เป็นตัวแทนของธาตุโลหะ สื่อถือความชัดเจน ความสะอาด ความสว่าง และความบริสุทธิ์ เหมาะกับห้องทุกห้อง เพราะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น และในขณะเดียวกัน เฟอร์นิเจอร์สีขาวก็เป็นตัวแทนของความหวังด้วย

สีเหลือง : เป็นตัวแทนของความสุขและมิตรภาพ สีนี้จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้กลับมาแฮปปี้ได้ง่าย เวลาที่เหนื่อยล้าหรือรู้สึกไม่ค่อยดี

สีฟ้า : ตามปกติ สีฟ้าจะสื่อถึงท้องฟ้าและน้ำทะเล แต่ในด้านของจิตใจ สีฟ้าสื่อถึงความสงบ ความซื่อสัตย์ และความเบิกบาน อีกทั้งยังเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์หรือให้แรงบันดาลใจได้ดี จึงเหมาะจะตกแต่งห้องเรียน ห้องทำงาน และห้องน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งห้องนอนได้เหมือนกัน เพราะสีฟ้าทุกโทนให้ความรู้สึกสบาย จึงช่วยให้นอนหลับฝันดีนั่นเอง

สีเขียว : เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับฤดูใบไม้ผลิ สื่อถึงความสุข ความสงบ และความเข้าใจ อีกทั้งยังเป็นสีที่มีผลทางจิตใจ ช่วยเยียวยารักษาและเพิ่มพลังให้กับผู้พบเห็น จึงเหมาะจะใช้แต่งห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ และยังใช้แต่งห้องทำงาน เพื่อช่วยเสริมเรื่องความเจริญก้าวหน้าได้เหมือนกัน

สีม่วง : สีที่สื่อถึงความหรูหรา ร่ำรวย เหมาะกับห้องที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์หรือสติปัญญา เช่น ห้องทำงาน ห้องสมุด หรือโต๊ะหนังสือ แถมยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงด้วย

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

สรุป สีแต่งบ้านนำโชคปี 2563

สีเทา

สีขาว

สีเหลือง

สีฟ้า

สีเขียว

สีม่วง

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴