ศาสตร์เลขมงคล : กินเจอย่างไรให้ได้บุญ

ศาสตร์เลขมงคล : กินเจอย่างไรให้ได้บุญ

ศาสตร์เลขมงคล : กินเจอย่างไรให้ได้บุญ

ตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจกันแล้ว สำหรับลูกหลานชาวจีนที่ถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน แต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มกินเจกันในปีนี้เป็นปีแรก วันนี้ เลขมงคล จะมาบอกกล่าว กินเจอย่างไรให้ได้บุญ เพื่อให้เทศกาลกินเจในปีนี้ของคุณ ได้บุญสมอย่างที่ตั้งใจไว้กันค่ะ

  • รักษาศีล

รักษาศีลให้สมกับคำที่ว่า ถือศีลกินเจ นั่นเอง โดยประเพณีถือศีลกินเจนั้นจะเน้นเรื่องการชำระล้างร่างกายให้สะอาด บริสุทธิ์ ซึ่งก็รวมไปถึงจิตใจที่บริสุทธิ์ด้วย นอกจากจะงดเว้นการกินเนื้อสัตว์แล้ว ก็ต้องรักษาศีล 5 อยู่ในศีลในธรรมตลอดเทศกาลกินเจ

  • งดเว้นการมีเพศสัมพันธ์

จากที่กล่าวไว้ข้างบนเรื่องการรักษาศีล ศีลข้อกาเมฯ ก็รวมอยู่ในนั้นด้วยนะ ต้องละเว้นซึ่งกิจกรรมกามและกิเลสต่าง ๆ เพื่อเป็นการฝึกกล่อมเกลาจิตใจให้มีความอดทนต่อกิเลสตัณหา

  • นุ่งขาวห่มขาว

การแต่งชุดขาวเป็นการสื่อถึงความบริสุทธิ์ เป็นสีแห่งความสะอาดทั้งทางร่างกายและจิตใจ สำหรับข้อนี้แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคลจะดีกว่า

  • ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อีกหนึ่งข้อที่ถือเป็นข้อยกเว้นสำหรับผู้ที่ถือศีลกินเจ ก็คือการงดเว้นสุรา ของมึนเมาต่างๆ

  • งดทานผักที่มีกลิ่นฉุน

ผักที่มีกลิ่นฉุน 5 ชนิด ได้แก่ กระเทียม หัวหอม กระเทียมโทน กุยช่าย และใบยาสูบ รวมไปถึงผักชี เนื่องจากมีกลิ่นแรง ที่ให้งดเว้นเนื่องจากผักบางชนิดมีประโยชน์ในการย่อยเนื้อสัตว์ แต่ในช่วงที่ร่างกายงดเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์แล้วนั้น การรับประทานผักบางชนิดส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร และยังกล่าวกันว่า ผักที่มีกลิ่นบางชนิดมีผลในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ซึ่งไม่เหมาะในช่วงถือศีลกินเจนี้ค่ะ

 

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴