ปีชง 2564 วิธีแก้ปีชง หากได้รู้ไว้ล่วงหน้าก็จะช่วยให้สามารถระวังตัวเองได้ทัน

ปีชง 2564 วิธีแก้ปีชง หากได้รู้ไว้ล่วงหน้าก็จะช่วยให้สามารถระวังตัวเองได้ทัน

ปีชง 2564 ความเชื่อเรื่องปีชงมีความเกี่ยวข้องกับ “เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา” เป็นเทพที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับปีชงในปี 2564 วิธีแก้ปีชง มาให้ สามารถดูรายละเอียดได้ดังนี้

ลำดับแรก ปีชงในปี 2564 (100%) ได้แก่ คนที่เกิดปีมะแม ลำดับที่สอง ปีชงร่วม ได้แก่ คนที่เกิดปีฉลู, ปีมะโรง และปีจอ โดยปีที่ชงตรง ๆ หรือ ชง 100% จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ส่วนปีคัก ปีเฮ้ง ปีผั่ว วิธีแก้ปีชง ซึ่งเรามักเรียกว่า ปีชงร่วม จะได้รับผลกระทบน้อยกว่า

ปีชง 2564 วิธีแก้ชง 2564

การไหว้ องค์ไท้ส่วยเอี้ย สามารถช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมให้เบาลงได้หรือทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ วิธีแก้ปีชง เช่น การไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต การไหว้พระ 9 วัด เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิตตนเอง

วัดจีนที่นิยมไปไหว้เพื่อ วิธีแก้ปีชง ได้แก่

  1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
  2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์
  3. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)
  4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่)

ของใช้สำหรับไหว้ วิธีแก้ปีชง ได้แก่

  1. ส้มมงคล (ไต้กิก) 1 จาน เมื่อไหว้เสร็จให้นำกลับไปกินเป็นมงคลกับตัวเอง เฮง ๆ รวย ๆ
  2. น้ำมันเติมตะเกียง 1 ขวด ชีวิตจะได้รุ่งเรืองตลอดทั้งปี
  3. กระดาษเงินกระดาษทอง 13 แผ่น เขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ถ้าเป็นการแก้ชงตัวเองให้นำกระดาษมาปัดที่ตัวเอง 13 ครั้ง ปัดลงมาตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าจนสุดแขน แล้วฝากกระดาษไว้ที่ศาลเจ้าไม่ต้องเผา เพื่อให้พระจีนได้สวดมนต์ ทำพิธีเสริมดวงให้เราแคล้วคลาด เป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี

สิ่งสำคัญที่สุดของผู้ที่อยู่ในปีชง วิธีแก้ปีชง คือ ละเว้นการไปงานศพ เชื่อกันว่าใครที่ไปร่วมงานศพ อาจได้รับผลกระทบทำให้ร่างกายเจ็บป่วย การค้าขายอาจประสบปัญหาได้ ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้พกกิ่งใบทับทิมติดตัวไปด้วย เมื่อกลับมาแล้ว ก่อนเข้าบ้านให้นำกิ่งใบทับทิมใส่ลงในน้ำสะอาด แล้วนำขึ้นมาปัดให้ทั่วตัว

ตามโหราศาสตร์จีน วิธีแก้ปีชง ทุกปีเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ทั้ง 60 องค์ จะผลัดหมุนเวียนลงมาโลกมนุษย์ เพื่อทำหน้าที่ดูแลโชคชะตาของแต่ละบุคคล การเคารพกราบไหว้บูชาเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตามีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ดีงาม คนที่ไม่ได้อยู่ในปีชงก็สามารถกราบไหว้เทพองค์นั้นในแต่ละปีได้เช่นกัน จะช่วยเสริมดวงที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีก

ที่มา : sanook

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴