กทม.สั่งปิดทุกสถานที่เสี่ยง ร้านอาหารให้ซื้อกลับทานบ้าน ควบคุมโควิด-19

กทม.สั่งปิดทุกสถานที่เสี่ยง ร้านอาหารให้ซื้อกลับทานบ้าน ควบคุมโควิด-19

กทม. ยกระดับคุมเข้ม สั่งปิดทุกสถานที่เสี่ยง ร้านอาหารให้ซื้อกลับทานบ้าน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อ “โควิด-19” คาดมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 ม.ค. 2564

วันที่ 1 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้พบการแพร่ระบาดลักษณะกลุ่มก้อนในหลายจังหวัดของภาคตะวันออก ในส่วนของกรุงเทพฯ พบมีการติดเชื้อลักษณะกลุ่มก้อนในสถานบริการและสถานที่หลายแห่ง คณะกรรมการจึงได้หารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่กทม.ได้ประกาศไปแล้ว เพื่อยกระดับความเข้มข้นการควบคุมการแร่พระบาดโรคโควิด-19 โดยจะมีประกาศปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป

covid-19

ขณะที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันการศึกษากำหนดปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4-17 ม.ค. 2564 จากนั้นจะพิจารณาตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อีกครั้ง ในส่วนของมาตรการสำหรับร้านอาหารอนุญาตให้ซื้อและนำกลับ หรือ Take away โดยไม่ให้มีการบริโภคในร้านอาหาร

ทั้งนี้ กทม.จะหารือกับศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของรัฐบาลในวันที่ 2 ม.ค. 2564 เบื้องต้นคาดว่ามาตรการสำหรับร้านอาหารดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 ม.ค. 2564 เพื่อให้ผู้ประกอบได้มีเวลาในการเตรียมความพร้อม

นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือถึงการจำแนกพื้นที่สถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ ศบค.กำหนดโดยแบ่งระดับพื้นที่ระบาดออกเป็นระดับสี 4 ประเภท ดังนี้ พื้นที่สีแดง พื้นที่ที่ควบคุมสูงสุด คือ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากหรือมีผู้ติดเชื้อในหลายพื้นที่ย่อย พื้นที่สีส้ม พื้นที่ควบคุม คือ มีการติดเชื้อหรือมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 ราย หรือพื้นที่ติดกับเขตพื้นที่สีแดง พื้นที่สีเหลือง พื้นที่เฝ้าระวังสูง คือ มีผู้ติดเชื้อ 1-10 ราย และพื้นที่สีเขียว พื้นที่เฝ้าระวัง คือ พื้นที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อและยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อ โดยขณะนี้คณะกรรมการเห็นชอบให้เขตบางขุนเทียน หนองแขม และบางพลัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตมีอำนาจในการบริหารจัดการได้โดยตรง

ที่มา : ไทยรัฐ

เว็บไซต์เลขมงคล ขอสนับสนุนให้ทุกท่าน เสี่ยงโชคอย่างถูกกฎหมาย
และทางเว็บไซต์ ไม่ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อการทำสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴